วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สามเหลี่ยมปีศาจ

 สำหรับ บุคคลทั่วไปแล้ว อาจจะคิดว่าสามเหลี่ยมเบอร์มิวดานั้น มีสิ่งลี้ลับไม่อาจหาคำตอบได้ เช่น มีภูตผีปีศาจหรือถ้าไปที่สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาแล้วจะหายไปสู่อีกมิติหนึ่ง ซึ้งดิฉันสนใจเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ดิฉันจึงได้หาหลักการที่เป็นไปได้กับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา มาให้บุคคลที่สนใจได้ศึกษาเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับในสามเหลี่ยม เบอร์มิวดา
               หลักการข้อที่1ใน สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา บริเวณที่เรียกกว่าทะเล ซากัสโซ มีสาหร่ายที่มีชื่อว่า ซากัสซัม เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ ทำให้เรือหยุดอยู่นิ่งอยู่กับที่
               หลักการข้อที่  ใต้ทะเลในสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา มักพบ ปล่องน้ำเงิน มีลักษณะเป็นอุโมงค์หรือปล่องใต้ทะเลเกิดขึ้นจากถ้ำหินปะการังกัดกร่อนด้วย กระแสน้ำ พบว่าปล่องเหล่านี้ ต่างก็มีทางแยกออกไปหลายทิศทาง ทำให้ปลาที่ว่ายวนอยู่ในนั้นเกิดการสับสนถึงกับว่ายเอาครีบท้องขึ้นสู่ เบื้องบน และพบว่ากระแสน้ำ ไหลเชี่ยวแรง ก่อให้เกิดการหมุนเป็นกรวยเหนือพื้นน้ำในลักษณะของวังน้ำวนซึ้งสามารถจะดูด เรือเล็กไปอย่างรวดเร็วและง่ายดาย
                หลักการข้อที่  เป็นทฤษฏีเกี่ยวกับพายุทอร์นาโด(เกิดขึ้นไม่บ่อยมากนัก)จะกวาดเรือและเครื่องบินให้จมอยู่ในมหาสมุทร
                หลักการข้อที่ การแปรผันของอากาศอย่างทันทีทันใดที่เรียกกันว่า แค๊ท ปรากฏการณ์ นี้จะคาดคะเนไม่ได้ว่าเกิดขึ้นตอนไหน สาเหตุของปรากฏการณ์นี้ยังไม่ทราบกันแน่ชัด หากมันเกิดขึ้นขณะที่กระแสลมพัดแรงและรวดเร็ว จะทำให้เกิดสุญญากาศ บริเวณนั้นทันที ทำให้เครื่องบินตกได้ง่าย   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น