วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เพราะอยากจะเป็น.......

    จากวันที่คุณครูให้การบ้านกับฉันและเพื่อนๆว่าให้หาว่าเราจะเรียนต่อคณะอะไร แต่มีข้อแม้ว่าคณะนั้นต้องเป็นคณะที่เราชอบและเป็นตัวของเรามากที่สุด ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นอาชีพที่พ่อ แม่อยากให้เป็น ฉันได้ไตร่ตรองอาชีพที่ฉันรัก อาชีพที่ฉันเลือกมีหลายอาชีพมาก แต่ที่ฉันชอบและอยากเรียนก็มี วิสัญญีแพทย์ เภสัชและหมอเด็ก ถ้าจะให้ฉันเลือกอาชีพใดอาชีพหนึ่งฉันคงปวดหัวมากแน่นอน ฉันเคยคิดว่าถ้าฉันประกอบอาชีพทั้งหมดนี้แบบผลัดเปลี่ยนกันไป คงเทพน่าดูแต่เมื่อฉันเปิดเว็บไซด์ของคณะนั้นๆดู เพื่อศึกษาหลักสูตรและต้องทำอะไรบ้าง 

          และในที่สุด....................

คณะ ที่มีสิ่งที่น่าเรียนรู้และเป็นสิ่งที่ฉันสนใจมากได้แก่.....คณะเภสัชศาสตร์ สาเหตุที่ฉันรักอาชีพเภสัชเพราะ ฉันเป็นคนชอบอะไรที่เกี่ยวกับการทดลอง ปรุงยา ชอบสิ่งที่เภสัชต้องเรียนถึงบางอย่างจะไม่ค่อยชอบแต่ที่ชอบมากกว่า
       เกรดที่ให้คณะเภสัชศาสตร์ ถ้าฉันเรียนคณะนีัฉันจะเรียนแล้วมีความสุข (ต้องสอบให้ได้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น